ชิค รีพับบลิค ลุยตลาดออนไลน์ครึ่งปีหลังสร้างรายได้โต

ชิค รีพับบลิค ลุยตลาดเฟอร์นิเจอร์ครึ่งปีหลัง  ชูตลาดออนไลน์ก่อนสู่อีคอมเมิร์ซ  พร้อมทุ่มงบ 300-400 ล้าน ขยายสาขาเพิ่ม สร้างรายได้เติบโต 5-10%

นายกิจจา ปัทมสัตยาสนธิ ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ชิค รีพับบลิค จำกัด เปิดเผยทิศทางการดำเนินธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลังว่า จะรุกการตลาดแบบในรูปแบบดิจิตอลออนไลน์มากยิ่งขึ้น  ด้วยการสื่อสารผ่านช่องทางออนไลน์  และได้เริ่มพัฒนาสู่การทำตลาดอีคอมเมิร์ซ  นอกจากนี้  ยังเตรียมขยายสาขาเพิ่มอีก 1  แห่งในพื้นที่จังหวัดกรุงเทพฯ  โดยใช้งบลงทุนต่อสาขาประมาณ 300 – 400 ล้านบาท

ส่วนแผนการดำเนินงานของแบรนด์ ริน่า เฮย์ แบรนด์เฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านในสไตล์ “อินดัสเตรียล ลอฟท์” (Industrial Loft) ที่จะรองรับตลาดกลุ่มคนรุ่นใหม่ วัยเริ่มทำงาน และกลุ่มคนที่เริ่มสร้างครอบครัว  ซึ่งมีที่อยู่อาศัยพื้นที่จำกัด อาทิ บ้าน ทาวน์เฮ้าส์ขนาดเล็ก หรือคอนโดมิเนียมที่มีพื้นที่เล็ก ได้เริ่มปรับเพิ่มพื้นที่ขายสินค้าแบรนด์ ริน่า เฮย์ ครบทุกสาขาทั้ง  3 แห่ง  ได้แก่ สาขาประดิษฐ์มนูธรรม   สาขาบางนา และสาขาพัทยา และขณะนี้กำลังเตรียมแผนเปิดสาขาในรูปแบบสแตนด์อะโลนของแบรนด์ริน่า เฮย์ ภายในปีนี้

นายกิจจา กล่าวว่า จากแผนการดำเนินธุรกิจและปัจจัยสนับสนุนต่างๆ บริษัทมั่นใจว่าในปีนี้จะมียอดขายเติบโต 5-10 % จากปีที่ผ่านมามียอดขาย 860 ล้านบาท  โดยสัดส่วนรายได้จะเพิ่มขึ้นทั้งกลุ่มลูกค้าโครงการอสังหาริมทรัพย์ระดับไฮเอนท์  ซึ่งตั้งเป้าหมายสัดส่วนรายได้ในกลุ่มนี้ประมาณ 25-30 % และลูกค้าส่วนค้าปลีกอยู่ที่สัดส่วน 75% โดยประเมินว่าภาพรวมตลาดเฟอร์นิเจอร์ระดับกลาง-บน ในช่วงครึ่งปีหลังยังจะเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง แม้บรรยากาศเศรษฐกิจโดยรวมในช่วง 6 เดือนแรกยังไม่คล่องตัวมากนัก เนื่องจากกำลังซื้อที่แท้จริงของตลาดกลาง-บน ยังคงมีอยู่และมีการใช้จ่ายอย่างต่อเนื่อง เห็นได้จากตลาดอสังหาริมทรัพย์ในระดับกลางบน ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าหลักของบริษัท ยังสามารถปิดยอดขายทั้งโครงการได้ในหลายๆ โครงการ

กิจจา ปัทมสัตยาสนธิชิค รีพับบลิคตลาดออนไลน์ริน่า เอย์อินดัสเตรียล ลอฟท์เฟอร์นิเจอร์
Comments (0)
Add Comment